HỆ THỐNG CÔNG TRÌNH DỊCH VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP - BỘ MÔN KIẾN TRÚC CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Ngày 21/02/2018
Doanh nghiệp ngoại thờ ơ thị trường nông thôn.
21/10/2014

“Đến thời điểm này không có nhà bán lẻ nước ngoài nào quan tâm thị trường nông thôn và chợ truyền thống, bởi lẽ đây không phải là kênh thu nhiều lợi nhuận”.


Thị trường nông thôn đang bị bỏ ngỏ đối với các doanh nghiệp nước ngoài


Bà Đinh Thị Mỹ Loan- Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cho biết tại Hội thảo “Chính sách đầu tư và xu hướng phát triển ngành bán lẻ" tổ chức tại Hà Nội ngày 3.10.2014.
 
Theo bà Loan, cuộc cạnh tranh giữa doanh nghiệp ngoại và nội trong lĩnh vực bán lẻ hiện nay chủ yếu trên lĩnh vực bán lẻ hiện đại. Với tiềm lực về vốn, công nghệ, nhiều “đại gia” bán lẻ nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam mạnh hơn nhưng không phải là các bán lẻ nội sẽ bị thôn tính hết. Bộ Công Thương cũng khẳng định hiện kênh bán lẻ hiện đại chỉ chiếm 25% thị phần, trong khi phần lớn là kênh bán lẻ truyền thống và nhiều năm nữa kênh truyền thống vẫn tồn tại và phát triển...
 
Theo Bộ Công Thương, cả nước hiện có 8.546 chợ các loại, trong đó khoảng 1 triệu cửa hàng quy mô hộ gia đình; 724 siêu thị, 132 trung tâm thương mại.

Mai Nguyễn.
Nguồn: danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/doanh-nghiep-ngoai-tho-o-thi-truong-nong-thon-488896.html

Liên kết website