HỆ THỐNG CÔNG TRÌNH DỊCH VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP - BỘ MÔN KIẾN TRÚC CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Ngày 22/04/2018

Thị trường ngoài nước

Sau nhiều thập kỷ duy trì chính sách bảo hộ số đông những người nông dân canh tác trên quy mô nhỏ, ngành nông nghiệp Nhật Bản đã tự hạn chế việc triển khai các tiến bộ KH&CN và làm suy giảm năng lực cạnh tranh của mình, nhưng những sức ép do xu hướng phát triển xã hội và khả năng gia nhập TPP đang buộc họ phải đối diện với lựa chọn khó khăn: cải cách hoặc suy thoái.
Với thị trường châu Phi, gạo tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu số 1 của nước ta. Tuy nhiên, việc xuất khẩu gạo vào thị trường này cũng gặp những khó khăn nhất định.

Hai nhãn hiệu được Mỹ cấp chứng nhận bảo hộ là "Gạo Nàng thơm Chợ Đào” và "Thanh long Châu Thành - Long An".

Hiện nay, các sản phẩm trái cây sấy khô đang được người tiêu dùng Trung Quốc rất ưa chuộng, và nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu giảm xuất khẩu trái cây tươi, gia tăng xuất khẩu trái cây sấy khô sang nước này.

Năm 2013, giá trị xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt 6,7 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm 2012. 

Liên kết website