HỆ THỐNG CÔNG TRÌNH DỊCH VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP - BỘ MÔN KIẾN TRÚC CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Ngày 25/06/2018

Thị trường ngoài nước

Đưa nông sản vào chuỗi gần như là việc bắt buộc phải làm, nếu Việt Nam muốn tham gia định hình luật chơi chung trên thị trường này và trở thành nhà cung ứng nông sản đã chế biến quan trọng cho thế giới.
Nếu vấn đề mở cửa thị trường nông sản trong TPP đối với Brunei, Singapore, Malaysia hay Chile, Peru không đặt ra vấn đề gì nghiêm trọng đối với nông nghiệp Việt Nam, thì ba nước Mỹ, Australia, New Zealand lại rất đáng lo ngại.

Cuối năm nay, khi Cộng đồng ASEAN hình thành, thị trường với dân số lên tới 600 triệu dân này sẽ vận động với đầy đủ cơ chế, chính sách nền tảng. Nông sản Việt sẽ có vị trí như thế nào trong thị trường rộng lớn này?

Muốn xuất khẩu gạo Việt Nam sang phân khúc các thị trường cao cấp như Nhật Bản, doanh nghiệp cần thay đổi thói quen canh tác sản xuất của người nông dân.
Theo số liệu ước tính của liên Bộ Công Thương-Bộ NN&PTNT, 4 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu rau quả đạt 488 triệu USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Liên kết website