HỆ THỐNG CÔNG TRÌNH DỊCH VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP - BỘ MÔN KIẾN TRÚC CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Ngày 16/12/2017

Châu Âu

Việc phát triển thương hiệu chưa được chú trọng đúng mức, thương hiệu còn nhỏ, còn yếu… đang là những rào cản khiến hàng hóa Việt Nam khó xâm nhập vào các thị trường nước ngoài mà cụ thể là thị trường Anh

Ngành thủy sản đang có những động thái đẩy mạnh XK sang Nga. Tuy nhiên, vẫn còn những rào cản khiến cho các doanh nghiệp ngần ngại với thị trường này.

Ngày 24/8/2014, VASEP nhận định, sự kiện Nga cấm nhập khẩu thủy sản từ Mỹ, EU, Na Uy, Canada và Australia trong vòng một năm đang mở ra cơ hội lớn cho hàng thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang nước này.

Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết xuất khẩu tôm của Việt Nam sang thị trường Châu Âu đã có bước phát triển mạnh trong quý 1 và dự kiến sẽ còn nhiều cơ hội để bứt phá trong năm nay.

Theo báo cáo của Cục chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NN-PTNT) thì tình hình XK hàng hóa vào EU trong những năm tới của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn, do những rào cản phi thuế quan như chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ do thị trường này đặt ra.

Liên kết website