HỆ THỐNG CÔNG TRÌNH DỊCH VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP - BỘ MÔN KIẾN TRÚC CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Ngày 23/10/2018

Các thị trường khác

Nâng chất lượng nông sản, thủy sản và đa dạng hóa thị trường là một đòi hỏi cũ – theo nghĩa đã được đặt ra từ rất lâu. Trước những khó khăn trong thương mại với Trung Quốc do tác động từ những căng thẳng trên biển Đông gần đây, đòi hỏi này cần được thực hiện gấp rút hơn bao giờ hết.
Việt Nam hiện mới có 3 sản phẩm được chính thức công nhận có chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài.
Với việc ký kết Chương trình Đảm bảo Chính thức ngày 28/5/2014, Việt Nam trở thành nước đầu tiên và duy nhất được cấp phép xuất khẩu thanh long sang New Zealand.

Hiệp hội Điều Việt Nam dự báo xuất khẩu hạt điều trong năm 2014 sẽ đạt khoảng 180.000 tấn điều nhân, với kim ngạch 1,8 tỷ USD, cộng thêm các mặt hàng dầu vỏ hạt điều và sản phẩm chế biến sâu thì giá trị toàn ngành có thể đạt khoảng 2,2 tỷ USD. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính chung cả quý I/2014, Việt Nam đã xuất khẩu  52.515 tấn hạt điều, đạt 324,68 triệu USD, tăng 21,7% về lượng và 23,85% về kim ngạch so cùng kỳ.

Với thị trường châu Phi, gạo tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu số 1 của nước ta. Tuy nhiên, việc xuất khẩu gạo vào thị trường này cũng gặp những khó khăn nhất định.

Liên kết website