HỆ THỐNG CÔNG TRÌNH DỊCH VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP - BỘ MÔN KIẾN TRÚC CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Ngày 19/12/2018

Thị trường trong nước khác

Cái khó của ngành Nông nghiệp hiện nay là kết nối sản phẩm của nông dân với thị trường.
Nhiệm vụ trọng tâm của nông nghiệp trong thời gian tới là cần phải mở rộng thị trường thương mại cho sản phẩm nông nghiệp.
Tuy thu về trên 1 tỷ USD từ việc xuất khẩu hàng rau, quả tăng 47,4%, nhưng 8 tháng 2014, Việt Nam cũng nhập khẩu mặt hàng này trên 772 triệu USD, tăng 299,57% so với cùng kỳ năm trước.

Với khoảng 10.000 chỉ dẫn địa lý (CDĐL) trên thế giới, giá trị giao dịch thương mại từ các chỉ dẫn này hàng năm ước đạt 50 tỷ USD. Việt Nam cũng có nhiều đặc sản của vùng miền nhưng đến nay mới đăng ký bảo hộ CDĐL được 38 sản phẩm trong nước.

Thị trường nội địa đang ngày càng chứng tỏ tiềm năng trong tiêu thụ nông sản sạch. Nhưng để tiềm năng thành hiện thực, “sân chơi lớn” này rất cần các địa phương cùng vào cuộc.

Liên kết website