HỆ THỐNG CÔNG TRÌNH DỊCH VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP - BỘ MÔN KIẾN TRÚC CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Ngày 23/07/2018

Thị trường

Muốn xuất khẩu gạo Việt Nam sang phân khúc các thị trường cao cấp như Nhật Bản, doanh nghiệp cần thay đổi thói quen canh tác sản xuất của người nông dân.

“Tăng trưởng của khu vực nông nghiệp 6 tháng đầu năm nay tiếp tục thụt lùi cho thấy một thực tế rằng, vị thế của khu vực này đang yếu đi và nội tại của ngành là rất khó khăn...” - ông Lưu Đức Khải - Trưởng ban Chính sách nông nghiệp và phát triển nông thôn, Viện Quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) nói như vậy khi trả lời phỏng vấn của phóng viên NTNN.

Đây là cách mạng trong nông nghiệp. Nếu ngày xưa chỉ đơn thuần là cách mạng về sản lượng, thì giờ là cách mạng trong phân phối hàng hóa.

Nếu những năm trước đây, chợ và các cửa hàng tạp hóa truyền thống luôn chiếm ưu thế trong thói quen mua bán của người Việt, thì nay, các kênh bán lẻ này đã xuất hiện đối thủ mới là chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini.

Cty TNHH MTV Ánh Dương Sao (có trụ sở tại Q.7, TP. HCM) đã về xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức thu mua vải sớm giống U hồng để XK sang thị trường Mỹ.

Liên kết website